Top 5 nhóm thực phẩm bổ mắt cho người cận thị

Cận thị là một tật khúc xạ của mắt làm hạn chế tầm nhìn của người bệnh. Việc khó nhìn rõ những vật ở xa khiến sinh hoạt , công việc, học tập của  người bị bị cận thị vô cùng khó khăn nếu không có sự hỗ trợ của kính cận. Vậy người cận thị nên dùng các thực phẩm nào giúp bổ mắt, ngăn cản độ cận tăng lên, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Thực phẩm bổ mắt ngăn cận thị

 

Cận thị và các đối tượng dễ mắc  tật cận thị

Ở Việt Nam, đa phần những người bị cận thị thường rơi vào đối tượng là học sinh, sinh viên và những nhân viên văn phòng thường phải làm việc và tiếp xúc nhiều với máy tính. Trong những năm trở lại đây, tình trạng tật khúc xạ về mắt ngày càng tăng cao , đặc biệt là độ tuổi bị tật cận thị  ngày cành trẻ hóa. Một phần do yếu tố di truyền, môi trường , nguồn thực phẩm  không cung cấp đủ dinh dưỡng cho mắt, thì những thói quen sinh hoạt, học tập, làm việc cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cận thị ngày một nhiều.

 

  • Số lượng trẻ em bị cận thị ngày một nhiều và độ tuổi cận thị rất sớm

Trẻ con thời công nghệ điện thoại và mạng xã hội phát triển nên đã xa dần nhưng trò chơi lành mạnh, truyền thống, việc để trẻ xem ti vi, điện thoại quá nhiều  và xem từ khi còn nhỏ tuổi, đã dần gây hại cho mắt, nhưng tới khi con đi học bố mẹ mới phát hiện ra tật khúc xạ mắt của con , lúc này mới tá hỏa tìm phương pháp điều trị.

Bên cạnh đó thì một số gia đình có sẵn các gen di truyền yếu về các tế bào mắt, tuy nhiên gia đình không  để ý và quan tâm bổ sung thực phẩm tốt cho mắt, cũng không có  biện pháp ngăn ngừa các tật về mắt cho con. Cha mẹ không kịp thời kiểm tra mắt thường xuyên cho trẻ, cho đến khi tình trạng trở lên nặng, trẻ không thể nhìn rõ các vật ở phạm vi xa , lúc này cha mẹ mới biết rồi đưa con đi khám chuyên khoa.

  • Nhân viên văn phòng và những người trẻ thường xuyên dùng điện thoại thông minh

Với nhân viên văn phòng, việc phải thường xuyên làm  việc trực tiếp với máy tính, nhưng chưa có chế độ chăm sóc nghỉ ngơi cho mắt nên cũng vô tình  làm cho mắt kém đi , dần không thể nhìn rõ các vật ở xa.

Việc các mạng xã hội phát triển, với một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể ở nhà, đi học, đi chơi mà vẫn biết được  mọi chuyện đang xảy ra trên trái đất, tuy nhiên thì mọi người không lường hết được những tác hại nếu lúc  nào cũng để mắt phải nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, mà không cho mắt thư giãn nghỉ ngơi. Hơn nữa nguồn ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại chiếu ra, còn kích thích não bộ gây ức chế thần kinh dẫn đến các hiện tượng mất ngủ, khó ngủ nên đôi mắt bị mất hết thời gian nghỉ ngơi.

  • Tỉ lệ công nhân làm việc ở nhà máy bị cận thị cũng đang gia tăng

Ngành công nghiệp phát triển mạnh, nên các máy móc dần thay thế vị trí   lao động nặng nhọc. Những công nhân ở nhà máy giờ chủ yếu là làm những công việc tỉ mỉ, đòi hỏi sự tập trung cao độ của mắt. Nhưng thời gian làm việc của công nhân thường kéo dài vì tăng ca, tăng kíp, và có thể làm ca đêm. Việc này vô tình làm cho mắt luôn căng thẳng nhưng không có chế độ nghỉ ngơi cho mắt hợp lý, dẫn tới các tật khúc xạ mắt như cận thị, loạn thị tăng nên.

2. 2. Muốn ngăn ngừa  và hạn chế  độ cận thị tăng, thì nên ăn thục phẩm nào để bổ mắt

Có nhiều phương pháp để hạn chế độ cận như phẫu thuật, dùng các bài tập luyện cho mắt,  thay đổi thói quen sinh hoạt, học tập và làm việc khoa học hơn, thì thường xuyên bổ sung thực phẩm tốt cho mắt, cũng giúp ngăn ngừa các tật khúc xạ ở mắt.

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin A:

Vitamin A là một thành phần  đứng top đầu trong những nguồn thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho mắt mà bạn không bao giờ được bỏ qua. Vì vậy để bổ sung lượng Vitamin A tốt nhất cho mắt bạn nên thường xuyên ăn gan động vật, trứng, sữa , cá chép .

  • Nhóm thực phẩm giàu Beta caroten :

Beta caroten  sẽ chuyển hóa thành Vitamin A khi vào vào cơ thể, nó giúp giảm ảnh hường các gốc tự do lên nhãn áp,  giảm thoái hóa điểm vàng.

Beta caroten được  tìm thấy trong các loại rau của quả có màu cam, màu vàng mà điển hình là cà rốt, bí đỏ, đu đủ.

  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin E :

Cũng như những yếu tố vi lượng khác, vitamin E ngoài làm đẹp da , còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giảm cườm mắt .

Vitamin  E thường có nhiều  trong các loại dầu hat cải, dầu đậu nành, dầu đậu phộng, có thể bổ sung Vitamin E bằng cách ăn các hạt dưa, hạt bí cũng rất tốt với ai bị cận thị.

  • Nhóm thực phẩm chứa Vitamin C

Vitamin C trong các trái cây, hoa quả tự nhiên có tác dụng tăng cường thị lực và giảm đục thủy tinh thể ở những người lớn tuổi. Và đây cũng là lựa chọn tốt cho những ai đang bị cận thị.

Một số hoa quả có vị chua như Cam, bưởi, cà chua, nho, việt quất, dứa… chính là nguồn vitamin C vô cùng dồi dào cho mắt.

  • Nhóm thực phẩm Lutein

Theo các công trình nghiên cứu  khoa học, thì Lutein đóng một vai trò rất lớn trong chuỗi thực phẩm giúp bảo vệ mắt đặc biệt là võng mạc mắt. Với những người bình thường nên bổ sung 10ml Lutein qua thực phẩm  có thể giúp mắt ngăn ngừa cận thị và hạn chế không cho mắt tăng thêm độ cận.

Viên uống bổ mắt Optic
Optic Total Viên uống bổ mắt giàu thành phần Lutein

Như vậy chúng ta đã  cùng nhau tìm hiểu 5 nhóm thực phẩm giúp ngăn ngừa tật cận thị  và các bệnh khúc xạ mắt. Ngoài ra thì bạn có thể chọn phương pháp sử dụng viên uống bổ mắt Optic Total  hàng ngày để đảm bảo đủ 5 nhóm thực phẩm cơ bản cho đôi mắt. Bạn hãy cố gắng gìn giữ đôi mắt của mình nhé, bởi vì chúng ta có nhìn sáng rõ mọi thứ thì cuộc sống này mới luôn tươi đẹp được các bạn ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *