Tổng hợp những bài tập chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả nhất

Chứng đau mỏi vai gáy không chỉ gặp riêng ở người già, người cao tuổi. Mà tỉ lệ bệnh lý này còn gia tăng ở những người trẻ tuổi, đặc biệt là ở nam giới trên 35 tuổi, nữ giới sau khi sinh con bằng phương pháp sinh mổ. French xin phép tổng hợp những bài tập chữa mỏi vai gáy hiệu quả nhất, mọi người có thể tham khảo áp dụng để cải thiện tình trạng đau và tăng cường sức khỏe cho hệ thần kinh, xương, cơ.

  1. Chữa đau mỏi vai gáy bằng bài tập vặn mình

  • Ngồi trên sàn, khoanh chân và thả lỏng hai tay, mặt hướng sang bên phải.
  • Từ từ nâng chân phải lên, đưa vắt chéo qua đầu gối bên trái. Tay trái cầm lấy ngón cái của chân trái. Tay phải co ra phía sau lưng.
  • Bạn giữ tư thế này trong vòng 10s rồi thực hiện đổi bên. Thời gian thực hiện bài tập chữa đau mỏi vai gáy bằng cách vặn mình mỗi ngày là 20 phút. Thực hiện liên tục sẽ giúp cơ ở vùng cổ , vai, gáy được thư giãn. Vừa trị đau mỏi vừa phòng chống nghẹo cổ khi ngủ.

bài tập  vặn mình chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả

  1. Bài tập luồn kim trị đau mỏi vai gáy

  • Nằm trên sàn nhà sao cho đầu gối và hai bàn tay chạm sàn.
  • Dồn trọng lực vào tay phải. Tay trái từ từ luồn qua khoảng trống giữa đầu gối phải và tay phải. Vai trái lúc này để chạm sàn, lòng bàn tay trái hướng lên trên.
  • Giữ nguyên tư thế này rồi nhấc từ từ mông lên cao.
  • Vươn tay phải qua khỏi đầu, mặt hướng lên trần nhà. Bạn giữ tư thế này 30 giây rồi đổi bên.
  • Với bài tập tự thế luồn kim này sẽ hỗ trợ bạn chữa trị đau mỏi vai gáy rất hiệu quả. Để phát huy tốt công dụng của nó bạn nên tập luyện đều đặn mỗi ngày.

bài tập luồn kim chữa đau mỏi vai gáy

 

  1. Chữa trị đau mỏi vai gáy theo tư thế nhân sư

Nếu ai thường xuyên xem phim về Ai Cập cổ đại hay tìm hiểu về lịch sử đất nước này sẽ hình dung ra luôn được tư thế nhân sư là như thế nào. Bài tập này thực hiện vô cùng đơn giản mà hiệu quả cũng rất cao trong chữa trị đau mỏi vai, cổ, gáy, bả vai.

  • Nằm sấp trên sàn. Hai chân duỗi khép chặt vào nhau.
  • Dùng 2 tay chống lên sàn nhưng chỉ sử dụng phần cẳng tay là khuỷu tới bàn tay để nâng đỡ cơ thể.
  • Bạn ưỡn ngực căng hết cỡ, mặt hướng về phía trước. Giữ bụng ép xuống sàn nhà nhiều nhất. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15s.
  • Bạn trở về tư thế cũ rồi tiếp tục lặp lại động tác này liên tục 5 tới 6 lần mỗi ngày.
  • Bài tập nhân sư này không chỉ đều trị đau mỏi vai gáy mà còn giúp tăng giãn cơ vùng bả vai và các cánh tay, cột sống rất tốt.
  1. Căng duỗi cơ hình thang là bài tập chữa đau mỏi vùng vai gáy, cột sống hiệu quả

  • Đứng thẳng người. Đưa 2 tay ra phía sau sát vào mông.
  • Tay trái nắm cổ tay phải kéo nhẹ rồi nghiêng đầu bên trái. Giữ tư thế này 20 s rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại bài tập rồi đổi bên liên tục.
  • Với bài tập duỗi cơ hình thang để chữa trị đau mỏi vai gáy thì bạn có thể áp dụng đổi bên liên tục và tay có thể đổi ra trước hoặc để sau mông. Nên thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.
  1. Bài tập trị đau mỏi vai gáy bằng cách di chuyển cổ

Với bài tập luyện này bạn thực hiện vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả trị liệu đau mỏi vùng khớp vai, cổ, gáy vô cùng hiệu quả. Bởi các thao tác chỉ tập trung ở vùng vai gáy là chủ yếu. Đây có thể coi là bài tập luyện đơn giản mà mang lại hiệu quả trị liệu giảm đau mỏi vai gáy rất lớn.

Ngoài ra với cách này bạn còn giúp tăng cường oxy lên não. Giảm hiện tượng đau nửa đầu, đau đầu, chóng mặt, hạn chế dây thần kinh bị chèn ép.

  • Ngồi trên sàn giữ thẳng lưng vuông góc với sàn nhà. Hai chân bắt chéo nhau.
  • Tay buông lỏng và đặt lên đùi.
  • Mặt ngước lên trên hít sâu và giữ tư thế này 3s.
  • Cúi mặt xuống và thở ra. Lặp lại 15 lần tương tự.
  • Lưu ý khi thực hiện là sẽ ngước mặt và cúi xuống đều hết biên độ. Khi thực hiện đúng bạn sẽ thấy cơ vùng cổ và vùng vai dọc sống lưng có sự tác động.
  1. Thực hiện co duỗi vai để giảm đau mỏi vai gáy

Đây cũng là bài tập chữa trị đau mỏi vai gáy vô cùng hiệu quả mà thực hiện lại dễ dàng. Bạn cũng có thể thực hiện mỗi ngày để tốt nhất cho trị liệu.

  • Đứng thẳng. Đưa 2 tay ra sau mông và đan vào nhau.
  • Đưa hai tay ra xa mông, rướn người về phía trước. Sao cho ngực cong hết cỡ có thể. Giữ động tác này trong vòng 40s rồi lại lặp lại.
  • Với bài luyện tập này, toàn bộ cơ vai, cơ cổ, và cùng cột sống sẽ đều được co giãn. Luyện tập 10 lần mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy của bạn hiệu quả.
  1. Xoay cổ giúp trị đau mỏi vai gáy

Cũng tương tự như bài tập di chuyển cổ, bài xoay cổ cũng là cách đánh trực diện vào vùng cơ quanh cổ và vai. Đây cũng là bài tập luyện chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả mà dễ thao tác.

bài tập xoay cổ đơn giản để giảm đau mỏi vai gáy

  • Ngồi trong tư thế thẳng lưng và chân tay cũng thả lỏng.
  • Thực hiện xoay cổ theo chiều kim đồng hồ 2 lần. Rồi xoay ngược chiều kim đồng hồ.
  • Lặp lại động tác ít nhất 10 lần.
  • Với bài tập này phù hợp với nhân viên văn phòng. Khuyến khích anh chị em sau khi làm việc với máy tính 2 tiếng thì lại thực hiện 1 lần. Có thể  áp dụng bài tập này cùng bài duỗi vai để có kết quả cao nhất.

 

Trên đây là những bài tập chữa trị đau mỏi vai gáy đơn giản nhưng hiệu quả tốt nhất. Với cách luyện tập này bạn có thể áp dụng tại nhà, tại văn phòng , công viên tùy vào tình hình thực tế bản thân. Đặc biệt với nhóm đối  tượng nhân viên văn phòng thì nên tập ít nhất 1 lần mỗi ngày . Bởi việc ngồi lâu trước màn hình máy tính, trong công sở sẽ khiến tình trạng đau mỏi cơ gáy, cổ, vai của bạn trầm trọng hơn. Bài tập cũng giúp giảm tình trạng nghẹo đầu, cổ do ngủ,  nằm sai tư thế.

Gel trị liệu massage giảm đau mỏi vai gáy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *