Có nên sử dụng dịch vụ của GHTK trong mùa dịch hay không ?

Trong những ngày gần đây, cộng đồng mạng dây sóng ở các nhóm GHTK- Giao hàng tiết kiệm về việc đơn vị vận chuyển này không giao hàng nhưng thực hiện thu phí của các shop bán hàng. Và chính bản thân French cũng đang có những trải nghiệm không tốt khi sử dụng dịch vụ của bên Giao hàng tiết kiệm. Vậy thì trong mùa dịch bệnh này, mọi người có nên sử dụng dịch vụ giao hàng của bên GHTK hay không, hãy xem trải nghiệm của chính shop và mọi người có kinh nghiệm để rút ra nhé.

French đã sử dụng GHTK từ khá lâu

Vào khoảng năm 2017, khi phong trào bán hàng online mới chỉ đi vào bắt đầu, thì French đã chọn sử dụng dụng đơn vị vận chuyển này , và cũng đã cẩn thận test qua từ Viettel, bưu điện, giao hàng nhanh, J&T, Nhất Tín. Tuy nhiên lựa chọn sử dụng giao hàng tiết kiệm vì chi phí không cao, thời gian giao hàng nhanh, đối soát nhanh, ap dễ dùng.

Nhưng đó là những khởi điểm ban đầu, nhưng càng sử dụng dịch vụ GHTK thì bên mình càng thấy có nhiều bất ổn. Nói để mọi người hiểu rằng, shop không phải là lần đầu sử dụng vận chuyển . Tuy nhiên thì đơn vị vận chuyển nào cũng có những mảng tối, và ở trong mức cho phép mình vẫn dùng.

Giọt nước tràn ly khi sử dụng GHTK vào mùa dịch

Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Dù các đơn hàng bên mình vẫn đi đường bưu điện cho đảm bảo, nhưng có những đơn hàng cần nhanh French vẫn lựa chọn sử dụng giao hàng tiết kiệm. Vì so với bưu điện thì GHTK làm nhanh hơn. Nhưng trái đắng thật sự bắt đầu từ đây. Và nó chính là giọt nước làm tràn ly khiến French xem xét lại đối tác vận chuyển của mình.

Ngày 2-8-2021, French có tạo 1 đơn hàng trên website của giao hàng tiết kiệm. Chiều hôm đó thì shiper vẫn sang kho lấy hàng bình thường. Tuy nhiên đơn hàng đến nay là 9/8/2021 khách hàng vẫn chưa nhận được hàng. Mặc dù shop đã nhiều lần liên hệ với bên GHTK nhưng đều nhận được phản hồi không chính xác. Và các phản hồi đó lần lượt như sau :

  • Đơn hàng của chị đang ở kho Láng Hạ, bên em báo chuyển gấp cho chị.
  • Đơn hàng đang trên xe, khi nào tới kho đích em sẽ báo chuyển luôn cho chị.
  • Đơn hàng của chị đang nghi ngờ mất hàng, bên em sẽ báo lại sau 3 ngày tìm kiếm, không được sẽ bồi hoàn.
  • Chị tiếp tục chờ đợi thêm 3 ngày nữa để bên em kiểm tra rồi giao luôn cho khách.

Và thật sự điều khiến French bức xúc nhất đó là : GHTK là một đơn vị vận chuyển lớn ở Việt Nam, nhưng không hề có số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng, số ở các kho hàng cũng không hiển thị công khai. French đã lên một số trang lấy số kho hàng, nhưng điện nhân viên ở đó hoàn toàn không bao giờ nghe.

Điểm tiếp theo đó là fanpage Giao hàng tiết kiệm trả lời cực chậm. Khi mình cần xử lý đơn hàng thì phải cả ngày sau mới phản hồi, và chỉ phản hồi chung chung, không hề đưa hướng giải quyết, kết quả giải quyết.

Vào hội nhóm chính thức của GHTK thì gặp quả nhân viên Kiên Cường và Hăng Hái gì đó trả lời cũng motip là “ có như không vậy thôi”

Một trải nghiệm cay đắng nữa đó là ngày 5-8-2021 bên mình gửi hàng đi Vĩnh Long, và trên tạo đơn trên web giao hàng tiết kiệm vẫn được. Mình đã tự mang hàng ra bưu cục để gửi. Nhưng hôm sau , hàng tới kho Tân Tạo, mình cập nhật thấy báo trạng thái đơn hàng “ Đã Trả” và họ trừ phí chiều về của mình = 50% chiều đi.

Đồng ý là có thể vùng giãn cách sẽ khó giao hàng trong mùa dịch. Nhưng nếu hoàn hàng thì bản thân shop phải nhận được 1 cuộc gọi, 1 thông báo. Nhưng ở đây chỉ thấy tiền bị trừ và hàng thì vẫn mất tích hàng lươn.

Không chỉ một mình French là nạn nhân của GHTK

Lúc đầu khi trải qua các vấn đề này, thì French nghĩ đây có lẽ là do cá nhân shop gặp điều không mong muốn. Nhưng khi vào nhóm Giao Hàng Tiết Kiệm, cảm xúc mới vỡ òa khi mọi người thi nhau phốt giao hàng tiết kiệm. Và tình trạng của mọi người y bản sao của mình, còn trầm trọng hơn của mình.

Vậy thì có nên sử dụng dịch vụ GHTK – giao hàng tiết kiệm mùa này hay không?  Mọi người nên tự cân nhắc. Có người nói shop họ không vậy, thực tế thì shop họ là chưa bị vậy chứ đừng chắc chắn là không. Còn lại khách hàng mất niềm tin khi họ bỏ tiền dùng dịch vụ nhưng lại bị phản bội lòng tin. Dù có đang dịch bệnh, nhưng việc ai nấy làm, không làm được thì nghỉ. Chứ đánh đổi đạo đức, nhân cách chà đạp lên lớp người nào thì cũng là một doanh nghiệp không có đạo đức.

Ngày nào khách hàng cũng phải dùng tới cách tiêu cực nhất để yêu cầu được giao nhận hàng hóa

Khi không xử lý được khiếu nại của khách hàng thì lập tức nhân viên bên GHTK chặn khách hàng bằng cách không cho họ bình luận vào khiếu nại như này.

Tham khảo các phốt của GHTK tại đây.

One thought on “Có nên sử dụng dịch vụ của GHTK trong mùa dịch hay không ?

  1. HBY says:

    Rất rất tồi tệ, sau mùa dịch này chắc GHTK bội thu rồi. Hàng đi về ít nhất cũng 70k phí, tự ý cập nhật trạng thái gọi nhỡ khách trong khi chưa hề gọi, tự ý hoàn hàng, chậm trễ vổi thời gian cực lâu khong chấp nhận đc😡

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *