Cách cải thiện chứng mất ngủ tại nhà đơn giản nhất

Chứng mất ngủ thường gây khó chịu , ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân. Lâu dần, mất ngủ có thể chuyển thành bệnh mãn tính  Việc dùng thuốc hỗ trợ cải thiện giấc ngủ cũng có nhiều điểm hạn chế. Hôm nay French sẽ mách bạn một số cách giúp cải thiện mất ngủ tại nhà đơn giản nhất.

1.Sử dụng các loại thực phẩm cải thiện giấc ngủ

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một loại thực phẩm  rất tốt cho sức khỏe. Nhưng ít ai biết  chúng còn là các loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ rất là hiệu quả. Trong các loại hạt ngũ cốc, có chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho não bộ. Vì vậy, sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt chính là biện pháp giúp giảm tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ, ngủ gà, ngủ không sâu giấc hiệu quả.

Các hạt nên sử dụng là lúa mì, đậu, vừng , bắp.

  • Các loại thịt đỏ

Các loại thịt động vật được chia thành thịt đỏ và thịt trắng. Nhưng theo các chuyên gia, thịt đỏ có tác dụng giảm mất ngủ rất hiệu quả. Cụ thể, thị bò, thịt dê giúp tái tạo hồng cầu rất tốt, cải thiện hàm lượng sắt. Ngoài ra, nó còn giúp quá trình tuần hoàn máu lên não tốt hơn. Do đó, ăn thịt đỏ đúng cách chính là phương pháp hạn chế mất ngủ tại nhà rất hiệu quả.

  • Mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy mà trong nhiều loại thuốc bổ hay các chế phẩm làm đẹp, tăng cường sức khỏe có thêm thành phần là mật ong. Vì trong mật ong có chứa tryptophan, đây được coi là yếu tố giúp hạn chế tình trạng căng thẳng, đau đầu hiệu quả. Vì vậy mà, sử dụng mật ong là cách giúp giảm mất ngủ rất tốt, an toàn.

2. Sử dụng các mẹo để cải thiện chứng mất ngủ

Ngoài việc tăng cường một số thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ. Sử dụng mẹo cũng là biện pháp giúp bạn có thể ngủ sâu giấc. Dưới đây là một số gợi ý của French bạn có thể áp dụng trước khi đi ngủ :

  • Tắt các thiết bị phát sáng nhân tạo trước 30p khi ngủ

Các thiết bị phát sáng như đèn huỳnh quang, đèn led, màn hình điện thoại, màn hình ti vi, màn hình máy tính, lap top. Đây đều là những loại thiết bị có khả năng phát ánh sáng xanh. Đây là loại ánh sáng chỉ nguy hiểm hơn tia tử ngoại. Nó ngoài gây hỏng tế bào mắt, nó còn gây ảnh hưởng tới não bộ. Vì vậy, mà có thể nói ánh sáng xanh gây nguy hại cho não bộ, giúp tình trạng mất ngủ, đau đầu trầm trọng hơn.

Như vậy, tắt các thiết bị phát sáng chính là cách giúp hạn chế ánh sáng xanh tốt nhất. Và nó cũng là biện pháp giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt.

  • Tập các động tác thể dục nhẹ nhàng

Đi bộ vào các buổi tối hoặc tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng là biện pháp giúp cải thiện chứng mất ngủ rất tốt. Nguyên nhân là khi tập thể dục , các cơ  rồi mạch máu được thư giãn. Vì vậy mà khi tập thể dục , chúng ta đi ngủ sẽ thấy thoải mái hơn, hạn chế trường hơp mất ngủ.

  • Không sử dụng đồ uống kích thích

Nếu bạn có khả năng bị mất ngủ, khó ngủ vào ban đêm thì bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống kích thích như trà và cà phê vào buổi tối. Nếu nhạt miệng, thì bạn nên chọn các loại trà thảo mộc như tâm sen, hay các loại dễ ngủ. Đây cũng được coi là một mẹo hay để hạn chế tình trạng bị mất ngủ hiệu quả.

  • Không ngủ trưa quá dài

Ngủ trưa tốt cho sức khỏe, nhưng ngủ một giấc dài  sẽ khiến cho buổi tối bạn khó ngủ. Vì vậy mà chỉ nên ngủ 30p buổi trưa. Mẹo này cũng giúp bạn cải thiện giấc ngủ, hạn chế mất ngủ vào ban đêm.

3.Sử dụng thảo dược để trị chứng mất ngủ

  • Sử dụng gừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến. Nhưng trong đông y, nó còn là một vị thuốc rất tuyệt vời. Đặc biệt trong mùa cảm cúm như hiện tại, gừng còn có tác dụng ngăn ngừa cảm mạo, phong hàn. Nhưng ít ai biết gừng còn có khả năng hạn chế mất ngủ rất tốt. Bạn chỉ cần đun nước gừng, ngâm vào buổi tối mỗi khi đi ngủ. Nước gừng ấm sẽ khiến các mạch máu trong lòng bàn chân giãn ra, vì vậy cũng khiến bạn ngủ dễ dàng hơn.

  • Ăn , uống hạt sen

Hạt sen là một vị thuốc chữa chứng mất ngủ rất  hiệu quả. Đó là vì trong hạt sen có chứa glucose và chất kiềm. Đây đều là các chất có thể cải thiện chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả. Khi ăn, uống  hạt sen, nó sẽ kích thích sự tiết insulin ở tụy. Việc này vừa phù hợp với người tiểu đường, ngoài ra nó còn khiến giảm lượng đường trong máu, hạn chế áp lực lên các thành mạch máu. Vì vậy mà khí huyết lưu thông, đồng thời cũng giảm tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ. Do đó, nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên, sử dụng hạt sen là một lựa chọn vô cùng hiệu quả.

  • Dùng quả lạc tiên

Lạc tiên được coi là một vị thuốc rất hay trong đông y. Trong quả lạc tiên có các chất giúp an thần tốt : sulphate ester, passiflorin, cyanohydrin glycoside. Bạn có thế dùng lạc tiên để phơi khô và uống như một vị trà.

Như vậy, French đã cung cấp cho bạn nhiều cách để giúp cải thiện giấc ngủ tại nhà rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mẹo, hoặc dùng các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ. Ngoài ra, mọi người có thể dùng Goodbrain’s  để tốt cho não và cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

 

 

One thought on “Cách cải thiện chứng mất ngủ tại nhà đơn giản nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *